Melissa ซึ่งเป็น Genius ประจำ Apple Store ยืนในส่วนอุปกรณ์เสริมของร้าน

ช่วยลูกค้าให้มีวันที่ดีๆ ซึ่งจะทำให้วันของคุณดีตามไปด้วยอย่างน่าทึ่ง

คุณอาจเริ่มจากการเป็น Technical Specialist ที่แก้ไขปัญหาอุปกรณ์พกพาเบื้องต้น หรือกลายเป็น Genius ที่มีความเชี่ยวชาญในการซ่อมแซมเฉพาะทาง แต่ไม่ว่าคุณจะเลือกทางไหน คุณก็จะได้ใช้ความสนใจในเทคโนโลยีร่วมกับความเป็นตัวคุณ เพื่อช่วยให้ลูกค้ากลับมาสัมผัสกับประสบการณ์ Apple ที่ตนเองชื่นชอบได้ใหม่อีกครั้ง และไม่ว่าคุณจะทำงานเต็มเวลาหรือนอกเวลา ทุกครั้งที่คุณสนทนากับลูกค้า คุณจะต้องแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า คุณไม่ได้แค่ให้บริการช่วยเหลือด้านเทคโนโลยี แต่คุณให้บริการช่วยเหลือผู้คน

Jeronimo ตำแหน่ง Technical Specialist พูดคุยกับลูกค้า 2 คนใน Apple Store

Jeronimo เป็น Technical Specialist และผู้เชี่ยวชาญด้านผู้คน

เมื่อ Jeronimo สัมภาษณ์งานกับเราเป็นครั้งแรก เขาพบว่าสำหรับตำแหน่งนี้แล้ว บุคลิกเฉพาะตัวนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าเรซูเม่ที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ด้านเทคโนโลยี นับแต่นั้นมา เขาจึงได้ใช้การสนับสนุนจากทีม รวมถึงการฝึกสอนและคำปรึกษาที่ได้รับ เพื่อดึงทักษะที่มีในตัวออกมาใช้จริงทั้งเพื่อปัจจุบันและอนาคต ซึ่งในตอนนี้ Jeronimo ก็กำลังส่งต่อความดีนี้ออกไป โดยเขาบอกว่า “ผู้นำที่นี่ทำให้ผมนึกถึงคุณครูวิชาคอมพิวเตอร์สมัยมัธยม ผู้ที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผมสำรวจความสนใจในเทคโนโลยี และในตำแหน่งนี้ ผมก็พยายามทำตัวเป็นบุคคลแบบนั้นให้กับผู้อื่นครับ”

ดูตำแหน่งงาน Technical Specialist ที่เปิดรับ

Jeronimo กำลังสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า

Melissa เป็น Genius ที่จนถึงทุกวันนี้ก็ยังคงเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ

Melissa คิดว่าตนเองนั้นชอบเข้าไปทักทายผู้คนมากกว่าสนใจด้านเทคนิค แต่หลังจากที่เข้าร่วมงานกับ Apple เธอก็มีความมั่นใจที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ทุกวัน และด้วยการช่วยเหลือของทีมควบคู่กับการฝึกอบรมด้านเทคนิคเพิ่มเติม เธอจึงได้ทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์ของเราอย่างทะลุปรุโปร่ง ถึงแม้ว่า Melissa จะสามารถซ่อมฮาร์ดแวร์ของ Apple ได้แล้วตอนนี้ แต่หน้าที่หลักๆ ของเธอคือการทุ่มเทให้กับส่วนที่ทำให้เธอรู้สึกชื่นใจมากกว่าสิ่งอื่นใด นั่นก็คือ ประสบการณ์ของลูกค้า “ในปัจจุบันนี้ ผู้คนใช้ผลิตภัณฑ์ของเราทำสิ่งต่างๆ มากมาย ดังนั้น การช่วยให้พวกเขาควบคุมอุปกรณ์ได้ดีขึ้น จึงเหมือนกับการช่วยให้พวกเขาควบคุมชีวิตได้ดีขึ้นนั่นเอง และการได้ยินคำขอบคุณจากลูกค้าก็ทำให้ฉันรู้สึกดีมากๆ เลยค่ะ”

ดูตำแหน่งงาน Genius ที่เปิดรับ

Melissa กำลังเรียนรู้สิ่งอื่นๆ นอกจากเทคโนโลยี

ดูภาพยนตร์เกี่ยวกับ Melissa

ตำแหน่ง Technical Support ที่ Apple Retail

ดูว่าตำแหน่งใดตรงกับประสบการณ์ของคุณมากที่สุด

Technical Specialist: เต็มเวลาหรือนอกเวลา

เราจะจัดการฝึกอบรมที่จำเป็นให้กับคุณ เพื่อให้คุณได้ช่วยผู้ที่ซื้ออุปกรณ์ใหม่เริ่มต้นใช้งาน และช่วยผู้ที่มีปัญหากับอุปกรณ์เครื่องเดิมของตนเองแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ซึ่งเราก็ไม่ได้คาดหวังให้คุณทำงานซ่อมฮาร์ดแวร์ในตำแหน่งนี้ แต่คุณจะเป็นผู้สร้างความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับ Apple ที่มีความเข้าอกเข้าใจ เป็นมิตร และจริงใจ กล่าวได้ว่าเป็นเรื่องของการซ่อมแซมความสัมพันธ์มากกว่าเทคโนโลยี นอกจากนี้ คุณจะได้พัฒนาความชำนาญด้านเทคนิค ผ่านคำปรึกษาที่ได้จากช่างเทคนิค Genius ผู้มีประสบการณ์ รวมถึงสร้างความก้าวหน้าทางวิชาชีพด้วยการพัฒนาที่ได้จากผู้นำร้าน ที่ Apple การเรียนรู้นั้นไม่มีวันสิ้นสุด และสมาชิกในทีมก็ให้การสนับสนุนกันและกันอย่างต่อเนื่อง

Genius: เต็มเวลา

มาใช้ทักษะด้านมนุษยสัมพันธ์และความสามารถในการแก้ปัญหาที่คุณมี เพื่อช่วยให้ลูกค้าได้รับโซลูชั่นสำหรับปัญหาทางเทคนิคทุกรูปแบบได้อย่างรวดเร็ว ในฐานะ Genius คุณจะสามารถซ่อมแซมฮาร์ดแวร์ของ Mac และอุปกรณ์พกพา ตลอดจนให้บริการช่วยเหลือด้านเทคนิคแบบอื่นๆ อย่างใกล้ชิดได้ และในระหว่างที่คุณอยู่ในตำแหน่งนี้ คุณจะได้พัฒนาความรู้และทักษะทางเทคนิค พร้อมถ่ายทอดความรู้เรื่องปัญหาทางเทคนิคให้กับสมาชิกทีม นอกจากนี้ คุณยังจะมีการเติบโตในทักษะวิชาชีพ เพราะผู้นำที่นี่มีบทบาทในการพัฒนาวิชาชีพของคุณด้วย พูดโดยรวมได้ว่า ตำแหน่งนี้เกี่ยวข้องหลักๆ กับการช่วยให้ลูกค้ากลับมาสัมผัสกับประสบการณ์ Apple ที่ตนเองชื่นชอบได้ใหม่อีกครั้ง